Cụ thể, Revzone Yamaha Motor là hệ thống đại lý xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Theo nhà sản xuất này, mục tiêu hàng đầu của họ chính là tăng sự hiện diện của Revzone Yamaha Motor trên cả nước và đặc biệt là thị trường TP.HCM
Các sản phẩm kinh doanh sẽ tập trung vào dòng xe phân khối lớn và dòng xe thể thao hiện hữu. Cụ thể, các sản phẩm trên 400cc sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng các xe có dung tích dưới 400cc được nhập khẩu từ Indonesia. Bên cạnh đó, Revzone Yamaha Motor còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng.
Ngoài ra, còn có các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng, cùng với dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng chuyên nghiệp.
Đại lý đầu tiên của hệ thống mang tên Revzone Yamaha Motor Sài Gòn là cửa hàng 3S (Bán Hàng, Dịch Vụ, Phụ Tùng) dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3/2022.
Các sản phẩm đầu tiên được bán tại Revzone Yamaha Motor là 4 mẫu xe mô tô phân khối lớn gồm: MT-09, MT-10 và MT-10 SP và sportbike YZF-R7.
Mẫu MT-09 được trang bị động cơ crossplane 3 xy lanh hoàn toàn mới, với công suất tối đa 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 93 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Đi cùng là hệ thống điện tử trên MT-09 mới được kế thừa những công nghệ tiên tiến của YZF-R1 như: Cảm biến IMU 6 trục, 4 chế độ lái và 4 công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh ABS tùy chỉnh (BC), kiểm soát bốc đầu (LIF), hay kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS). MT-09 có giá bán hơn 340 triệu đồng với ba màu tiêu chuẩn là xanh, xám và đen.
Trong khi đó, bộ đôi MT-10 và MT-10 SP sở hữu khối động cơ crossplane từ chiếc sportbike lừng danh YZF-R1, với một vài tinh chỉnh, cho ra dải mô men xoắn rộng hơn đạt 112 Nm tại 9.000 vòng/phút cùng công suất tối đa 160 mã lực. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quickshifter.
Nhờ thừa hưởng DNA của YZF-R1 nên MT-10 và MT-10 SP cũng có khung sườn nhôm deltabox gọn nhẹ và trục cơ sở ngắn nhất phân khúc, giúp xe cực kỳ linh hoạt ngay cả trong những con phố đô thị đông đúc. Bộ đôi này có khả năng phản hồi ngay lập tức với những thao tác của người lái thông qua hệ thống treo cao cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo (traction control) hay ga tự động (cruise control).
Phiên bản hiệu suất cao MT-10 SP trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins ERS giúp người lái dễ dàng điều chỉnh độ phản hồi của hệ thống phuộc trước và sau chỉ với vài thao tác tại cụm điều khiển bên tay trái và màn hình TFT đa sắc...
MT-10 có ba màu cơ bản là xanh, xám, đen và được bán ra với mức giá hơn 460 triệu đồng; còn MT-10 SP có giá bán hơn 510 triệu đồng.
Cuối cùng là YZF-R7 mang thiết kế supersport đặc trưng của Yamaha, với các đường nét tối ưu khí động học trên thân xe, từ hốc gió chữ M xuyên suốt tới phần đuôi vuốt cao. R7 còn được thừa hưởng tư thế lái thể thao từ các mẫu R6 và R1 và là mẫu xe thon gọn nhất dòng R-series của Yamaha với chiều rộng chỉ 705mm.
Xe có trọng lượng ướt chỉ 188 kg, kết hợp với động cơ crossplane 2 xy lanh 690cc sản sinh 73 mã lực và mô men xoắn 67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, hứa hẹn sẽ tạo nên những cú bức tốc đầy phấn khích. YZF-R7 hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, đam mê thể thao tốc độ và bước đầu trải nghiệm dòng xe supersport, với hai màu là xanh và đen, kèm giá bán hơn 260 triệu đồng.
Yamaha là nhà sản xuất xe máy tiếp theo của Nhật Bản tách riêng hệ thống phân phối chính hãng mô tô phân khối lớn khỏi hệ thống xe máy phổ thông tại Việt Nam.
Trước đó, Honda đã thực hiện điều này với hệ thống Honda Bigbike bắt đầu thành lập từ năm 2018, hiện nay đã có 2 đại lý tại TP.HCM và 1 đại lý ở Hà Nội./.