Nhờ thay đổi thiết kế ở các tấm vỏ thân xe, GSX-S1000 hiện sở hữu bình xăng lên tới 19 lít, trong khi trước đây chỉ có 17 lít. Bên cạnh ngoại hình, Suzuki cũng phát triển mô tô này đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. 

Trong khi đó, động cơ DOHC 999 cc 4 xi-lanh thẳng hàng trên mẫu naked bike này hiện sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.250 vòng/phút, gần tương đồng với phiên bản 2019 trước đây.

GSX-S1000 này sở hữu hệ thống Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S) 3 chế độ lái và 5 chế độ kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn trên xe còn có tính năng chuyển số nhanh, công nghệ quản lý bướm ga ride-by-wire cũng như điều chỉnh vòng tua máy thấp nhờ hệ thống TI-ISC của Suzuki.

Hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn là trang bị tiêu chuẩn trên GSX-S1000 với phuộc trước hành trình ngược Kayaba đường kính 43 mm ở phía trước và monoshock ở phía sau. Kẹp phanh Brembo xuất hiện cùng khung và đĩa bằng hợp kim nhôm.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số của GSX-S1000 hiển thị tất cả thông tin cần thiết cho người lái. Trong lượng của GSX-S1000 là 214 kg trong khi chiều cao yên xe ở mức 810 mm./.