Người đàn ông 90 tuổi này đang bước sang một bên để nhà lãnh đạo mới điều hướng công ty theo hướng chuyển dịch sang ô tô điện.

Con trai ông là Toshihiro Suzuki hiện đang làm Chủ tịch và CEO của công ty. Ông Suzuki được bố trí vào vị trí Chủ tịch và COO từ năm 2015, vị trí CEO vào năm 2016 khi Osamu Suzuki từ chức để chịu trách nhiệm cho việc sử dụng phương pháp thử nghiệm không chính xác để tính toán mức tiết kiệm nhiên liệu của công ty.

2016-maruti-suzuki-vitara-brezza-004-850x373.jpg

Ông Osamu Suzuki bước vào lĩnh vực ô tô vào năm 1958, trở thành Giám đốc vào năm 1978 và trở thành Chủ tịch vào năm 2000. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, công ty đã củng cố sự hiện diện của mình với tư cách là nhà sản xuất ô tô nhỏ gọn hàng đầu và vào năm 1983 ông đã đưa ra quyết định thâm nhập vào thị trường Ấn Độ, hiện là thị trường lớn nhất của hãng.

Tại một buổi họp báo với giới truyền thông vào tuần trước, Osamu cho biết, ông đã quyết định nghỉ hưu sau khi công ty kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm ngoái và thông qua kế hoạch quản lý mới. Ông vẫn sẽ giữ được sự kết nối với công ty khi mà ông được chỉ định vào vị trí cố vấn cao cấp khi nghỉ hưu.

Tại sự kiện này, nhà sản xuất ô tô cũng thông báo về việc sẽ đầu tư 1.000 tỷ yên, chủ yếu vào công nghệ điện khí hóa trong vòng 5 năm tới. Ông Toshihiro Suzuki cho biết, công ty cần đáp ứng sự thúc đẩy toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải. “Mục tiêu hiện nay là giảm lượng carbon. Suzuki không được tụt hậu so với xu thế này”, ông cho nói./.