Tuần trước, Toyota Tundra thế hệ mới đã rò rỉ trên Internet, tiết lộ thiết kế bên ngoài của mẫu bán tải cỡ lớn này. Điều này đã có tác động lớn khiến nhà sản xuất Nhật Bản nhanh chóng tung ra một bức ảnh chính thức của xe.
Theo đó, ngoại hình của Tundra mới rất hầm hố và táo bạo. Mặt trước được thay đổi, sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác khổng lồ với mắt lưới dạng tổ ong, đèn pha hình chữ T cùng với đó là các khe hút gió dạng thẳng đứng. Nắp ca-pô của xe được làm nổi lên, giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ của phần đầu.
Hai bên thân xe nổi bật với chắn bùn hình lục giác màu đen, kính chắn gió được làm kín đáo với viền bọc chắc chắn. Toyota Tundra thế hệ mới có đèn hậu dạng chữ C, bo đều.
Mặt khác, phiên bản mới được công bố ảnh chính thức được cho là Tundra TRD Pro thiên về off-road vì có ốp đen trên nắp ca-pô. Điều này mang lại cho xe vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, với chữ Toyota lớn thay thế logo phía trước, lưới tản nhiệt lục giác với nhiều đèn chiếu sáng tích hợp, tấm khuếch tán khí động học phía trước,....
Ngoài ra, xe sở hữu bánh mâm hợp kim BBS với màu đen mờ cùng lốp địa hình Falken Wildpeak. Các hình ảnh rò rỉ còn cho thấy một cánh lướt gió phía sau có họa tiết camo, đèn hậu màu cam và tem TRD Pro trên cửa thùng. Đương nhiên, phiên bản TRD Pro sẽ được tăng cường khả năng bảo vệ gầm cũng như các lò xo và bộ giảm chấn độc đáo để di chuyển tốt trên địa hình hiểm trở.
Đến thời điểm này, Toyota vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính thức về Tundra nhưng nhiều người kỳ vọng xe sử dụng nền tảng khung gầm TNGA biến thể F (GA-F) tương tự Land Cruiser mới và đi kèm tất cả các công nghệ mới nhất.
Nhiều đồn đoán cho thấy Toyota Tundra thế hệ mới cũng sở hữu động cơ tương tự Land Cruiser 300, với cỗ máy xăng V6 3.5L tăng áp kép cho công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm; cùng tùy chọn Diesel V6 3.3L tăng áp kép với công suất 309 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai đều có thể được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp./.