Không lâu sau khi việc giao xe cho khách hàng bắt đầu, chủ sở hữu một phiên bản Yaris GR ở châu Âu đã mang chiếc xe của mình lên một con đèo phủ đầy tuyết và trải nghiệm như đúng những gì mà GR được thiết kế.

Trong suốt video, tài xế đã điều khiển chiếc xe dẫn động 4 bánh một cách dễ dàng qua các góc cua. Chiếc hatchback dường như có khả năng vượt trội khi di chuyển trong điều kiện độ bám kém nhờ chiều dài cơ sở cực ngắn. Người lái xe cũng lưu ý thêm rằng, Toyota đã trang bị lốp mùa đông Michelin Alpine trong quá trình chạy trên núi.

Các thông số kỹ thuật của phiên bản châu Âu gồm động cơ tăng áp 3 xy-lanh, 1.6L của Yaris GR có công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tất cả năng lượng được truyền tới các bánh thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số sàn 6 cấp. Chiếc xe có 3 chế độ lái tùy chọn: Normal, Sport, và Track, lần lượt chia mô-men xoắn giữa các trục theo tỷ lệ là 60:40, 30:70 và 50:50. Thật đáng tiếc khi người lái không chia sẻ chiếc xe đang được cài đặt ở chế độ lại nào khi thực hiện trải nghiệm này.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị bất kỳ chủ sở hữu Yaris GR nào khác cố gắng bắt chước lại đoạn video này, trừ khi họ có đầy đủ các kỹ năng như tài xế này./.