Mẫu Land Rover Defender được kiểm tra sử dụng thân xe RHD 110, đạt xếp hạng an toàn tối đa năm sao, với điểm cụ thể 85% ở hạng mục bảo vệ người lớn và trẻ em, 71% dành cho người đi bộ và 79% ở hạng mục hỗ trợ an toàn.
Mẫu Sorento, D-Max phiên bản châu Âu và hai mẫu xe "anh em" A3 với Leon cũng được đánh giá an toàn tối đa, nhưng Honda e không đủ điều kiện để đạt mức xếp hạng cao nhất.
Mẫu supermini điện Honda e chỉ đạt được 4 sao, với khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em được đánh giá lần lượt là 76 và 82%, và 62% với 65% lần lượt ở hai hạng mục Hỗ trợ người đi bộ và An toàn.
Mẫu Hyundai i10 city còn tệ hơn, trong bài kiểm tra tác động trực diện toàn bộ chiều rộng xe, xương chậu của người lái bị trượt xuống dưới dây an toàn. Thêm vào đó là hạn chế ở chức năng phanh khẩn cấp tự động, xe chỉ đạt được xếp hạng 3 sao.
Tổng thư ký Euro NCAP, Michiel van Ratingen cho biết: “Khả năng tương thích với va chạm kém giữa các phương tiện đã là một vấn đề trong nhiều năm. Giờ đây, năm 2020, chúng tôi đã có bài kiểm tra trực diện có thể đánh giá mức độ hoạt động của xe trong vấn đề này và có thể bắt phạt những mẫu xe hoạt động kém. Đây là lần đầu tiên bài kiểm tra này được áp dụng để đánh giá an toàn, và có thể giúp các mẫu xe có thiết kế tốt hơn, tương thích hơn trong tương lai.”
Bên cạnh những mẫu xe đề cập bên trên, các chuyên gia về an toàn tại châu Âu cũng đã đánh giá một số mẫu xe điện như Renault Captur E-Tech, các phiên bản hybrid của Peugeot 3008 và 508, cộng với e-208 chạy hoàn toàn bằng điện, tất cả đều được đánh giá ở mức 5 sao./.