Mẫu Type R được cho là mẫu xe động cơ đốt trong (ICE) cuối cùng của Honda được bán ở châu Âu, vì nhà sản xuất Nhật Bản đã cam kết điện khí hóa.
Đoạn teaser bao gồm hai hình ảnh của một nguyên mẫu ngụy trang, cho thấy các chi tiết của xe được thiết kế lại so với các biến thể khác của Civic. Tuy mạnh mẽ nhưng mẫu Civic Type R trông gọn gàng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với cách tiếp cận thể thao tinh tế hơn.
Ở phía trước, mọi người có thể thấy xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn và một hốc hút gió trung tâm lớn. Chắn bùn trước và sau có vẻ rộng hơn Civic hatchback thông thường, trong khi la-zăng đường kính lớn, đi cùng lốp Michelin, phanh Brembo với kẹp phanh sơn đỏ.
Ở phía sau, cánh gió sau cố định được gắn trên cửa sập và có phần trau chuốt hơn so với thế hệ trước. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có một bộ khuếch tán nổi bật kết hợp với bộ ba ống xả được gắn ở trung tâm.
Honda không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật của Civic Type R mới, nhưng theo các báo cáo mới nhất, nó sẽ được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất hơn 306 mã lực của mẫu xe hiện tại (228 kW/310 PS) và mô-men xoắn 400 Nm. Điều này sẽ được kết hợp với thiết lập hệ thống treo tập trung hơn và hệ thống phanh tốt hơn.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã tiết lộ rằng, Type R mới sẽ được giới thiệu vào năm 2022, vì có nhiều vấn đề phát triển hơn phải được thực hiện. Honda có thể sẽ tìm cách phá vỡ một số kỷ lục về vòng đua cho xe dẫn động cầu trước (FWD) với mẫu Civic Type R mới và cả trên đường đua Nürburgring (Đức)./.