Jaiwon Shin, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor cho biết: “Công ty chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Rolls-Royce, dựa trên những chuyên môn và chứng nhận hàng không của họ, chúng tôi tự tin sẽ đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống động cơ pin nhiên liệu hydro. Chúng tôi tin rằng đây là công nghệ quan trọng cho mục tiêu bay không khí thải của ngành hàng không vào năm 2050”.

Hai công ty sẽ cùng nhau phát triển hệ thống đẩy cho máy bay không người lái. Hệ thống đẩy bao gồm một nguồn cơ năng và một động cơ đẩy, đồng thời máy bay sẽ vận hành bởi công nghệ pin nhiên liệu chạy bằng điện và hydro. Đồng thời, họ cũng sẽ làm việc để chuẩn bị cho việc Rolls-Royce Holdings sản xuất các hệ thống động lực này.

Hai công ty cũng đặt mục tiêu sẽ đưa hệ thống đẩy lên trên những chiếc máy bay sử dụng pin nhiên liệu vào năm 2025. Qua đó góp phần cải tiến công nghệ bay cho ngành hàng không và đặt nền móng cho mục tiêu bay không khí thải của thị trường này.

Ông Rob Watson, Chủ tịch Rolls-Royce Electrical cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hyundai Motor Group. Thị trường hàng không tiên tiến cung cấp tiềm năng thương mại rất lớn và sự hợp tác này thúc đẩy cho tham vọng chung của chúng tôi trong việc dẫn đầu trong thị trường này".

Hơn nữa, hai công ty cũng cho biết thêm việc sử dụng hydro làm nguồn nhiên liệu mang lại tất cả những lợi ích mà động cơ điện cũng sở hữu bao gồm việc tiếng ồn được triệt tiêu và lượng khí thải thấp. Đồng thời nhiên liệu này cũng cải thiện khả năng hoạt động của động cơ điện khi có thể vận hành trong khoảng cách tốt hơn. Họ cũng đang nghiên cứu để hiện thức hoá việc đưa pin nhiên liệu hydro, hệ thống lưu trữ và cơ sở hạ tầng vào thị trường hàng không vũ trụ.

Supernal, đơn vị vận tải hàng không tiên tiến của Tập đoàn Hyundai Motor có trụ sở ở Mỹ, đang ấp ủ kế hoạch bắt đầu vận chuyển hành khách bằng máy bay không người lái ở các khu vực thành thị vào năm 2028. Nếu mọi chuyện đi đúng hướng, Hyundai sẽ bắt đầu triển khai các chuyến bay xa hơn vào năm 2030./.