Chỉ riêng tại Mỹ, Huyndai đã tiếp nhận 57 trường hợp cần gạt nước của xe hoạt động thất thường hoặc hỏng hoàn toàn khi Palisade gặp tuyết hoặc băng. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng xe vẫn chưa kết luận nguyên nhân gây ra hiện tượng này và vẫn đang trong quá trình điều tra.

Và đương nhiên, việc cần gạt nước không hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt như trời đổ tuyết sẽ khiến cho người lái xe không nhìn rõ và có thể nhanh chóng dẫn đến tai nạn. Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ đã phản đối kịch liệt vấn đề này vì các mối lo ngại về an toàn. May mắn thay, Huyndai vẫn chưa tiếp nhận trường hợp nào xảy ra thương tích hoặc tử vong do sự cố này gây ra.

Vấn đề này đã được Huyndai để ý từ tháng 8/2020 do số lượng khách hàng yêu cầu bảo hành cần gạt nước kính chắn gió tăng cao trên những chiếc Palisade. Cho đến tận tháng 11/2021, hãng đã gửi 10 động cơ gạt nước trên xe ra nước ngoài để điều tra nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên. 

Trong cuộc điều tra này, Huyndai đã phát hiện ra bánh răng bên trong của động cơ có thể bị hỏng khi chịu tác động của lực bên ngoài hoặc vật cản trong quá trình vận hành thế nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa công bố chính thức kết quả cuộc điều tra này. Ngoài ra, việc các động cơ gạt nước có bộ ngắt mạch và ly hợp tuyết để ngăn ngừa thiệt hại quá mức, điều này có thể lý giải tại sao cần gạt nước hoạt động bất thường.

Hiện tại, công ty đã quyết định ra thông báo triệu hồi hồi những chiếc Palisade SUV sản xuất trước ngày 16/2/2021. Huyndai dự kiến sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu từ ngày 14/10/2022. Qua sự việc này, hãng đã ngừng sử dụng động cơ gạt nước cho các sản phẩm tiếp theo./.