Được chế tạo bởi Jordan Spritzgusstechnik GmbH của Đức, các bộ phận này có thể tách rời khi di chuyển mà không có bất kỳ cảnh báo nào cho người lái xe. Nguyên nhân là do cơ chế kẹp chặt có thể dẫn tới việc xe không chịu được lực gây ra trong quá trình lái xe, làm tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Sẽ có 730 chiếc AMG GT 53 4Matic được sản xuất từ năm 2019-2020 và 412 chiếc GT 63 4Matic thông số kỹ thuật cao hơn  được sản xuất từ ngày 20/6/2018 đến 4/3/2020 nằm trong danh sách triệu hồi lần này và tỷ lệ lỗi ước tính là 100%. Nhà cung cấp đã giải quyết vấn đề từ hơn nửa năm trước nên những chiếc xe sản xuất sau tháng 5/2020 sẽ không bị ảnh hưởng.

Mercedes sẽ thông báo cho các chủ sở hữu và dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 16/2. Bên cạnh đó, các đại lý đã được thông báo và hướng dẫn thay thế miễn phí nắp ổ trục bánh xe cho các xe bị ảnh hưởng.

NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) tuyên bố trong chương trình “Description of the Remedy” rằng, các chủ xe sẽ không nhận được bồi hoàn vì các nắp ô trục bị thiếu sẽ được thay thế theo chế độ bảo hành. Các báo cáo về sự cố mất tích của chi tiết này đã có từ cuối năm 2019, tuy nhiên cuộc điều tra nội bộ đã bị trì hoãn sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, quyết định thông báo mới chỉ được đưa ra cách đây vài tuần.

Tại Mỹ, khách hàng có thể liên hệ dịch vụ khách hàng của Mercedes-Benz USA theo số 1-800-367-6372 và những chủ xe liên quan có thắc mắc về chủ đề này cũng có thể liên hệ với đường dây nóng của Cục An toàn Giao thông Quốc gia theo số 1-800-327-4236./.