Được Kawasaki giới thiệu lần đầu vào năm 1987, chiếc KLR 650 đã trải qua nhiều bản cập nhật và nâng cấp trước khi dừng sản xuất vào năm 2018.
Giờ đây, chiếc KLR 650 bản 2021 bất ngờ được sản xuất và dường như sẽ khiến những tay lái yêu thích sự đơn giản nhưng hiệu quả cảm thấy thích thú. Trên thị trường xe máy đa dụng gần đây, có rất ít những sản phẩm tương tự chiếc KLR 650 ngoài Yamaha Tenere 700, những nhà sản xuất khác tập trung vào phân khúc adventure-touring.
Với việc sử dụng động cơ xi lanh đơn 652cc như trước đây nhưng có bổ sung thêm phun xăng điện tử, Kawasaki không tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng được biết đạt mô men xoắn 54 Nm tại vòng quay 4.500 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số 5 cấp được sửa đổi để chuyển số mượt mà hơn.
Những cải tiến khác trên chiếc KLR 650 2021 bao gồm đèn pha LED, kính chắn gió cao hơn có thể điều chỉnh bằng tay tới 2 vị trí và bình xăng 23 L. Ngoài ra, KLR 650 2021 còn có thiết kế thân xe mới, chiều dài cơ sở lớn hơn với hình dạng phía trước được sửa đổi để cải thiện tính ổn định khi lái và khung phụ cứng hơn cùng với những cải tiến khác.
Mâm xe vẫn giống như phiên bản KLR 650 cũ để phục vụ đa mục đích với kích thước 21 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau nhằm tăng cường để phục vụ đi địa hình. Hệ thống treo bao gồm phuộc lồng trước 41 mm và giảm xóc đơn điều chỉnh tải trước và nén ở phía sau.
Phanh đã được nâng cấp với đĩa đơn đường kính 300 mm ở phía trước với kẹp 2 piston và đĩa 240 mm và kẹp piston đơn ở phía sau. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa KLR 650 có ABS hoặc không, nên nhớ rằng ABS sẽ tối ưu hóa việc đi địa hình nhưng không thể tắt hoàn toàn.
Bảng điều khiển cũng là trang bị mới, màn hình LCD kỹ thuật số và bổ sung cổng sạc, tay nắm sưởi là tùy chọn tính phí. Tại Mỹ có 4 phiên bản KLR 650: KLR 650 cơ sở, KLR 650 ABS, KLR 650 Traveller với 2 hộp đồ 2 bên và KLR 650 Adventure được trang bị đầy đủ với mức giá dao động từ 6.699 USD đến 7.999 USD (tương đương 154 triệu đồng – 184 triệu đồng)./.