Ford Ranger Raptor đã chính thức có mặt tại châu Âu và cũng giống các thị trường khác, bao gồm Úc, dòng xe này được trang bị bộ tăng áp kép V6 3.0 lít. Tuy nhiên, nếu động cơ của Ford Úc tạo ra công suất 392 mã lực (292 kW) và mô-men xoắn 583 Nm, thì ở châu Âu, Ranger Raptor chỉ đạt công suất tối đa 288 mã lực và mô-men xoắn 491 Nm. Điều này là do Liên minh châu Âu có tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn các nước khác.
Bất kỳ chiếc Raptor nào của Ford cũng có đặc điểm nổi bật là khả năng vượt địa hình, do vậy, hệ thống treo đã được nâng cấp đáng kể với tay điều khiển trên và dưới bằng nhôm nhẹ, hệ thống treo hành trình dài và liên kết Watt ở đuôi xe. Thêm vào đó là bộ giảm xóc trong Live Valve 2,5 inch (6,35cm) chứa dầu Teflon để giảm ma sát. Ngoài ra, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp chuyển số điện tử hai tốc độ và bộ vi sai khóa trước và sau cũng được trang bị cho dòng xe này.
Sản phẩm xe mới của Ford có 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts, và Baja, kết hợp với hệ thống ống xả điện tử cùng 4 chế độ âm thanh: Quiet, Normal, Sport, và Baja.
Ford Ranger Raptor có 7 màu ngoại thất tùy chọn, bao gồm Code Orange và Conquer Grey. Nó cũng được trang bị bánh xe hợp kim tiêu chuẩn 17 inch (43,18cm), bọc bên ngoài là lốp mọi địa hình độc quyền của Raptor. Bên cạnh đó, người dùng ở châu Âu có thể mua kèm vô số phụ kiện khác nhau, bao gồm lều trên mái dành cho hai người của ARB với đệm tích hợp, năm cửa sổ và lưới chắn côn trùng có khóa kéo./.