Sự sáp nhập này vừa qua đã được chính thức công bố tại trụ sở cửa Rimac tại Zagreb, Croatia. Theo đó, liên doanh hypercar mới được thành lập sẽ có tên Bugatti-Rimac, điều hành bởi ba bên là Rimac, Porsche và Bugatti. Liên doanh này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Với động thái này, hãng xe điện đến từ Croatia sẽ nắm giữ 55% cổ phần của liên doanh mới trong khi Porsche sẽ nắm giữ 45% cổ phần còn lại. Ngoài ra, Porsche hiện vẫn sở hữu 24% cổ phần của Rimac trước đây thông qua một lần đầu tư trị giá 83 triệu USD hồi tháng 3 vừa qua.

Ngay sau khi được hình thành, liên doanh này sẽ bắt đầu sản xuất hai mẫu xe đầu tiên. Khi đó, Chiron vẫn là của Bugatti và vẫn được sản xuất ở Pháp trong khi ở chiều ngược lại chiếc Nevera vẫn là một mẫu xe của Rimac và nó vẫn sẽ được sản xuất tại Croatia như dự định ban đầu của hãng xe điện.

“Liên doanh này đỉnh cao chính thức của chiến dịch chuỗi đầu tư của chúng tôi”, ông Lutz Meschke, thành viên ban điều hành cho biết. “Chúng tôi đã mua những cổ phiếu của Rimac đầu tiên vào năm 2018 và hiện đã thành công trong việc tăng cổ phần của mình kể từ thời điểm đó. Chúng tôi tạo nên một mối quan hệ chặt chẽ với Mate (Rimac) cùng đội ngũ cực kỳ sáng tạo của cậu ấy từ rất sớm”.

Mặc dù phần lớn mối quan hệ hợp tác xoay quanh Bugatti và Rimac, Porsche sẽ đóng một vai trò chiến lược quan trọng trong liên doanh. Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume và Phó Chủ tịch Lutz Meschke đều sẽ là thành viên Ban kiểm soát. Trong khi đó, Mate Rimac, 33 tuổi, sẽ giữ vai trò CEO của Bugatti-Rimac.

"Đây thực sự là một khoảnh khắc thú vị," Rimac cho biết. "Rimac Automobili đã phát triển rất nhanh và liên doanh đưa công ty lên một tầm cao mới. Bugatti và Rimac là sự kết hợp hoàn hảo của nhau và cả hai đều đóng góp những tài sản quan trọng... cùng nhau, chúng tôi sẽ tổng hợp kiến thức, công nghệ và tài sản của mình với mục tiêu tạo ra những dự án rất đặc biệt trong tương lai”./.