2020 là một năm khó khăn đối với các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là dòng phân khúc xe sang trọng. Mọi thương hiệu lớn đều công bố doanh số bán hàng giảm mạnh tại Mỹ.

Tuy nhiên, ngôi vương doanh số của phân khúc xe sang là một cuộc cạnh tranh sít sao, với cách biệt chỉ vài nghìn chiếc giữa BMW, Mercedes và Lexus trong năm vừa qua.

BMW giành được vị trí đầu bảng khi bán được 278.732 xe tại Mỹ. Tuy giảm 17,5% so với năm trước, nhưng điều đáng chú ý là BMW đã bị phạt 18 triệu USD vì khai khống doanh số bán hàng của họ từ năm 2015 tới 2019.

bmw.png

Vị trí thứ 2 thuộc về Lexus với doanh số 275.041 xe. Giảm 7,7% và một phần là do doanh số của ES và RX sụt giảm.

Theo sau là Mercedes với 274.916 xe được bán ra - chưa bao gồm xe tải - với mức giảm 13% so với năm 2019. Doanh số của C-Class giảm mạnh 46,5%, trong khi doanh số của E-Class/ CLS và S-Class đều giảm hơn 30%.

Trong khi đó, doanh số bán hàng của Audi giảm 17% xuống 186.620 chiếc. Những mẫu xe giảm mạnh doanh thu của Audi là A4, A6 và A7, đều có mức giảm từ 31-42%. Mặt khác, doanh số bán hàng trong Quý III/2020 đã tăng vọt 84%.

Acura đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 136.983 xe. Giảm 13,5% do doanh số của hai mẫu TLX và MDX đều kém.

Doanh số của Cadillac giảm 17,1% xuống 129.495 chiếc, trong khi doanh số của Lincoln giảm 6,1% xuống 105.410 chiếc.

Doanh số của Lincoln có thể sẽ giảm một lần nữa trong năm nay do thương hiệu này đã loại bỏ hai mẫu MKZ và Continental. Mặc dù đây là những chiếc xe bán chậm nhất của Lincoln ngoài MKT, chúng vẫn đóng góp 17.780 xe vào doanh số năm 2020.

Cuối cùng, doanh số của Infiniti đã giảm 32,5% xuống 79.502 chiếc. Sự sụt giảm phần lớn là do doanh số Q50 và QX60 giảm, lần lượt là 36,4% và 47,0%./.