Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương), trong nửa đầu năm 2013, Việt Nam xuất sang Malaysia lượng hàng hóa trị giá 2,43 tỷ USD, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm trước.

Các mặt hàng xuất khẩu sang Malaysia chủ yếu là dầu thô, cao su, gạo, máy tính và linh kiện máy tính, điện thoại các loại và linh kiện, cà phê, thủy hải sản, sắt thép, phương tiện vận tải, máy móc và thiết bị.

Trong khi đó Việt Nam nhập khẩu hàng hoá từ Malaysia trong nửa đầu năm 2013 đạt trị giá 1,96 tỷ USD, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Malaysia là dầu mỡ động thực vật, xăng dầu, hóa chất và các sản phẩm hóa chất, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm dầu mỏ, gỗ và sản phẩm gỗ, giấy các loại, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Năm 2013 đánh dấu 40 năm Việt Nam và Malaysia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Với 13 hiệp định hợp tác được ký kết trên nhiều lĩnh vực, mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam và Malaysia đã có nhiều chuyển biến to lớn. 

Hiện tại, đối với Malaysia, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 5 trong khu vực ASEAN về xuất khẩu và nhập khẩu. Trong khi đó, Malaysia đứng hàng thứ 3 trong khu vực về giá trị giao dịch thương mại với Việt Nam.

Trong lĩnh vực đầu tư, tính đến hết năm 2012, Malaysia đứng thứ 8 trong tổng số 92 nước và đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với tổng số 428 dự án, tổng số vốn đăng ký trên 10,1 tỷ USD./.