Hiện nay, tổng giá trị thương hiệu của thế giới trị giá 90.000 tỷ USD. Trong đó riêng châu Á chiếm 26%. Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia đứng  đầu thế giới về giá trị thương hiệu. Dư địa xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng là rất lớn nhưng chúng ta chưa thực sự chú trọng.

Tại tọa đàm, các chuyên gia cho rằng, chúng ta xây dựng thương hiệu thường bắt đầu từ sản phẩm. Tuy nhiên yếu tố này là cần nhưng chưa đủ, vì xây dựng thương hiệu ngoài chất lượng sản phẩm thì còn rất nhiều yếu tố khác như: Thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm, logo, cách tiếp cận khách hàng, ý tưởng đổi mới v.v...

Ông Phạm Phú Ngọc Trai- Người sáng lập và Chủ tịch GIBC cho rằng, ngày nay, người tiêu dùng thông minh lựa chọn sản phẩm không chỉ vì chất lượng mà còn vì doanh nghiệp làm tốt trách nhiệm cộng đồng xã hội và  bảo vệ môi trường.

“Muốn xây dựng bản sắc thương hiệu tầm nhìn lãnh đạo rất ảnh hưởng quan trọng. Vấn đề quản trị của chúng ta rất quan trọng, chúng ta có đổi mới hay không, tính minh bạch hay như thế nào? Cuối cùng là niềm tin, tất cả các thương hiệu thành công đều nó mọi việc  đều hoàn hảo và tiến tới tới tốt nhất có thể và bản sắc thương hiệu nó lẫn vào đó” - ông Phạm Phú Ngọc Trai nói./.