Tham gia chương trình năm nay có các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngân hàng, trung gian thanh toán, giao hàng, tiêu dùng đã giới thiệu, quảng bá về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó, tạo điều kiện cho người tiêu dùng sử dụng các thiết bị, công nghệ thanh toán điện tử trong các giao dịch mua bán.

Việt Nam hiện có hơn 70% dân số dùng internet, có 55% người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến, 72 triệu người dùng mạng xã hội, tất cả đã tạo ra một khối dữ liệu khổng lồ trên môi trường trực tuyến. Chính vì vậy, bên cạnh những hoạt động thương mại truyền thống, "Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022" sẽ đẩy mạnh các hoạt động thương mại điện tử và hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự thuận tiện và tiếp cận đến đa dạng khách hàng, từ đó góp phần đẩy mạnh mua sắm hàng hóa trong nước.

Chị Nguyễn Thu Lan ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tìm hiểu và tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia chia sẻ: "Tôi hay mua hàng trực tuyến, ngồi trên mạng tôi có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mình và sau đó tôi thanh toán trực tuyến luôn. Tôi hay sử dụng VNPAY, tôi thấy khá là tiện, nhanh gọn, thông tin bảo mật cũng an toàn và chính xác".

Không chỉ thu hút doanh nghiệp sản xuất, phân phối bán lẻ, các sàn thương mại điện tử, công ty trung gian thanh toán, nhiều ngân hàng cũng quan tâm, tham gia Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một trong những nội dung thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, 10 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng dự báo, trong thời gian tới, tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, tình hình trong nước sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội, thuận lợi. Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” với mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tin tưởng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ người tiêu dùng, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay sẽ giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.

"Năm 2022, chúng tôi tổ chức tháng khuyến mại toàn quốc Vietnam Grand Sale 2022, từ ngày 15/11 cho đến ngày 22/12. Tuy nhiên, tiếp theo đó thì chúng tôi sẽ tổ chức từ ngày 23 tháng 12 đến ngày 24 tháng 1 tức là ngày 30 Tết. Như vậy chúng ta có 2 tháng, đây là thời gian dài nhất từ trước đến nay chúng ta tổ chức khuyến mại, đặc biệt là theo Nghị định 81 mới nhất thì tháng khuyến mại - 30 ngày trước Tết, chúng ta tổ chức, các doanh nghiệp có thể dành cho người tiêu dùng giá trị về khuyến mại lên đến 100%".

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 kỳ vọng tiếp tục góp phần không nhỏ vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam./.