Bentley đã từng thông báo về sự hợp tác với Dominic Ciambrone, người đứng sau thương hiệu thể thao The Surgeon, để cùng phát triển một dòng giày phiên bản giới hạn dành cho các khách hàng của hãng ô tô hạng sang. Sau khi bắt tay vào đầu năm 2022, Ciambrone đã đến thăm trụ sở chính của Bentley ở Crewe, Anh để xem cách hoạt động của phòng ban tùy chỉnh Mulliner và tìm ra cách để sản phẩm giày thể thao này phù hợp nhất với khách hàng của họ.
Cuối cùng, họ đã tạo ra một bộ sưu tập giày thể thao phiên bản giới hạn xoay quanh dòng sản phẩm xe Bentley cùng với một đôi giày hoàn toàn độc đáo sẽ được ra mắt tại Art Basel Miami vào tháng 12/2022. Dựa trên giày thể thao Adidas Forum Low, mẫu sneaker này có các đặc trưng của Bentley như chỉ khâu kim cương, khâu chéo và thậm chí là cùng loại da với nhà sản xuất ô tô.
Bộ đầu tiên tập trung vào hiệu suất và được lấy cảm hứng từ dòng xe S và Speed của Bentley. Sự kết hợp giữa màu đỏ đậm của Cricket Ball và xám Titan Grey gợi lên dáng vẻ thể thao của Continental GT Speed Convertible.
Dòng sneaker thứ hai tập trung vào sự an toàn và được lấy cảm hứng từ mẫu Azure của hãng xe hơi Anh Quốc. Đôi giày này có màu xanh Portofino Blue với các chi tiết bên trong màu nâu Saddle, lấy cảm hứng từ chiếc xe Bentayga Extended Wheelbase Azure.
Sản phẩm cuối cùng của nhà The Surgeon là một đôi sneaker có một không hai được lấy cảm hứng đặc biệt từ chiếc xe sắp ra mắt. Bề ngoài có màu đen Beluga và xám kim loại Anthracite, còn bên trong được làm bằng vải lanh và Beluga. Mẫu giày này sẽ được ra mắt tại Art Basel Miami vào tháng 12, cùng với mẫu xe Bentley độc nhất vô nhị của Mulliner. Hai sản phẩm này sẽ được bán cùng nhau tại các đại lý Bentley địa phương ở Mỹ.
Christophe Georges, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley Mỹ nhận xét: “Sự sáng tạo và thiết kế riêng biệt luôn gắn liền với hãng xe của chúng tôi kể từ năm 1919, đặc biệt là trong bộ phận chế tác thân xe tư nhân của Mulliner. Việc kết nối và sản xuất với một nhà sáng tạo cùng chí hướng như The Surgeon không chỉ xứng đáng mà còn thú vị khi có cơ hội hỗ trợ thế hệ tiếp theo của nhà sản xuất có chung giá trị thương hiệu"./.