Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt bổ sung, điều chỉnh kế hoạch đấu thầu tổng thể Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới trị giá khoảng 301 triệu USD.

Theo kế hoạch, dự án được chia làm 2 phần là phần sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng trong nước.

Cụ thể, phần vốn vay ODA gồm Hợp phần A - Quản lý tài sản đường bộ với 3 gói thầu quy mô từ 0,8 triệu USD - 8 triệu USD, lựa chọn nhà thầu từ quý II/2014 đến quý II/2015.

nutgiaothong.jpg

Hợp phần B - Bảo trì quốc lộ gồm 6 gói thầu bảo trì có giá gói thầu từ 9,83 triệu USD đến 13,5 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian chọn nhà thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường, cung cấp thiết bị văn phòng, ô tô cho Dự án.

Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ gồm 3 gói thầu xây lắp có giá gói thầu từ 10,8 - 23 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian đấu thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường; kiểm toán nội bộ.

Hợp phần D - Tăng cường năng lực gồm 2 gói thầu có quy mô từ 0,5 - 1 triệu USD, có mục tiêu giúp vận hành Quỹ bảo trì đường bộ, xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.

Phần sử dụng vốn đối ứng trong nước được Bộ Giao thông vận tải chia thành 10 gói thầu, chủ yếu là các gói thầu bảo hiểm công trình; kiểm định chất lượng, lập các định mức về bảo trì và nâng cấp đường bộ.

Dự án có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng. Dự kiến, dự án có thời gian thực hiện 2014 - 2020./.