Truyền thông Trung Quốc cho biết, sân bay Hoa Hồ Ngạc Châu là “dự án số 1” ở tỉnh Hồ Bắc và được định vị là “đầu mối vận chuyển hàng hóa, trung chuyển hành khách, nhà ga công cộng và nơi tập trung cho các chuyến bay chở hàng”. Tổng vốn đầu tư của dự án là 30,824 tỷ Nhân dân tệ, bao gồm 3 phần: công trình sân bay, trung tâm trung chuyển và công trình cơ sở công ty hàng không và công trình cung cấp nhiên liệu. Mất 8 năm kể từ khi lập kế hoạch ban đầu vào năm 2014 đến khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm nay.

Sân bay Hoa Hồ Ngạc Châu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu về lượng hành khách khoảng 1 triệu lượt người; lượng hàng hóa, thư tín là 2,45 triệu tấn vào năm 2025 và đẳng cấp khu vực bay là cấp 4E. Trong giai đoạn này, hai đường băng song song và hệ thống đường lăn sẽ được xây dựng ở phía đông và phía tây. Đường băng dài 3.600 m, rộng 45 m. Nhà ga rộng 15.000 m2 và 24.000 m2 không gian chứa hàng, cùng 124 bãi đỗ.

Sau khi sân bay Hoa Hồ Ngạc Châu đi vào hoạt động, các tuyến hành khách từ Ngạc Châu đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Hạ Môn, Trùng Khánh, Thành Đô, Côn Minh, Thanh Đảo, Ninh Ba và các tuyến hàng hóa từ Ngạc Châu đến Thâm Quyến, Thượng Hải, Frankfurt và Osaka sẽ dần được mở. Từ Ngạc Châu, đường bay kéo dài 1h30 có thể bao phủ 90% tổng sản lượng kinh tế của Trung Quốc và 5 cụm thành phố cấp quốc gia.

Theo người liên quan phụ trách sân bay Hoa Hồ Ngạc Châu, sau khi sân bay này hoàn thành và đi vào hoạt động, sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán sẽ chủ yếu vận chuyển hành khách, còn sân bay Hoa Hồ Ngạc Châu sẽ chủ yếu vận tải hàng hóa, dẫn đầu khu vực miền trung, tỏa ra toàn Trung Quốc và kết nối với thế giới./.