Trung tâm Hàng không châu Á-Thái Bình Dương (CAPA) vừa trao danh hiệu sân bay có mức hành khách tăng bền vững tốt nhất năm 2019 tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho Sân bay Quốc tế Phnom Penh của Campuchia.

Trung tâm Hàng không châu Á-Thái Bình Dương (CAPA) là nhà cung cấp thông tin thị trường hàng đầu cho ngành hàng không và lữ hành đã trao giải thưởng này cho sân bay quốc tế Phnom Penh vào tuần trước tại Singapore. Đây là một trong những Giải thưởng hàng không xuất sắc được CAPA lập ra từ năm 2002.

san_bay_quoc_te_phnom_penh_2_vov_2__scyd.jpg
Sân bay Quốc tế Phnom Penh của Campuchia

Theo CAPA, sự lựa chọn chiến lược đổi mới của sân bay quốc tế Phnom Penh đã làm cho số lượng hành khách tăng bền vững hơn 25% trong hai năm (2017 và 2018) và 15% trong quý đầu tiên và quý ba năm 2019. Sự phát triển của sân bay quốc tế Phnom Penh, kết hợp với 2 sân bay khác tại Siêm Riệp và Sihanoukville đã góp phần rất lớn trong việc tạo công ăn việc làm và tăng trưởng GDP của đất nước chùa Tháp.

Chủ tịch CAPA, ông Peter Harbison ghi nhận, từ năm 2015-2018, sân bay quốc tế Phnom Penh có sự tăng trưởng mạnh: lượng khách qua lại sân bay này  tăng 50% và lượng hàng hóa vận chuyển tăng gần gấp đôi. Đạt được sự tăng trưởng như vậy là do sân bay có những điều chỉnh lớn trong vận hành và khai khác.

Trong năm 2018, lượng khách qua sân bay quốc tế Campuchia đạt 10,6 triệu lượt.

Ông Alain Brun, Tổng giám đốc Cambodia Airports – Công ty quản lý toàn bộ các sân bay quốc tế tại Campuchia cho biết, việc vinh danh này là minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa tư nhân và nhà nước trong suốt 25 năm qua. Trong năm 2019 này, Cambodia Airports sẽ đón khoảng 6 triệu khách.

Theo số liệu của công ty Cambodia Airport, trong năm 2018, lượng khách qua sân bay quốc tế Campuchia đạt 10,6 triệu lượt, trong đó sân bay quốc tế Phnom Penh đón 5,4 triệu lượt khách./.