Ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng giám đốc Liên hiệp HTX thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), ngày 20/11, cho biết, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 – 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Bính Thân 2016.
Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2015 Saigon Co.op sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 siêu thị Co.opmart, 5 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, nâng số lượng điểm bán lên 81 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtra, 100 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và gần 200 Cửa hàng Co.op,….
Ông Nhân cũng cho biết, hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàngsản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này là hơn 95.000 tấn, tăng gần 10% so với Ất Mùi 2015. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.
Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường những sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart để phục vụ người tiêu dùng, tập trung chuẩn bị những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, ... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.
Bên cạnh những mặt hàng được Ủy ban nhân dân thành phố giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.opchủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50%kết hợp các dịch vụ tiện ích.
Dự kiến, trong thời gian Tết Bính Thân hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ tổ chức ít nhất 150 điểm bán hàng lưu động thuộc các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mùa sắm Tết của công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3 -5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị, chủ yếu phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho bà con ăn Tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt…/.