Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay, việc tổ chức giao thông của đường dẫn ra, vào tại một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu còn bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do chưa được chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông.

Trước tình hình này, ngày 30/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn yêu cầu các Cục quản lý đường bộ I, II, III, IV và các Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bảo đảm an toàn giao thông tại vị trí cửa hàng xăng dầu trên hệ thống quốc lộ.

Theo đó, đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ chưa có quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ được Bộ GTVT thỏa thuận, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sớm hoàn thiện quy hoạch, thỏa thuận với Bộ GTVT trước ngày 30/6/2015, trong đó lưu ý cập nhật quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu để xem xét, xác định chính xác vị trí các cửa hàng.
cay_xang_2_9e1fd_msvn.jpgNhiều cây xăng chưa có đường dẫn ra, vào hợp lý. (Ảnh: KT)
Đối với cửa hàng xăng dầu đã được Bộ GTVT thỏa thuận đấu nối vào quốc lộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm tra, đồng thời yêu cầu chủ cửa hàng xăng dầu lập hồ sơ đề nghị chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông nút giao đường dẫn ra, vào cửa hàng xăng dầu; trình cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền, xem xét chấp thuận và cấp phép thi công.

Những cửa hàng xăng dầu đang khai thác nhưng chưa được Bộ GTVT chấp thuận đấu nối vào quốc lộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm tra, nếu cần phải thực hiện các biện pháp tổ chức giao thông ra, vào cửa hàng xăng dầu (bổ sung biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc...) và cửa hàng phải tự bỏ kinh phí để thực hiện. Trường hợp chủ cửa hàng xăng dầu không chấp hành, phải tiến hành đóng điểm đấu nối ngay.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, đến ngày 30/6/2015, các cửa hàng xăng dầu không có trong quy hoạch điểm đấu nối sẽ phải dừng hoạt động./.