Liên quan vụ việc khách hàng bị mất tiền khi gửi tại ngân hàng Eximbank, tại họp báo Chính phủ chiều 1/3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng nêu quan điểm: Ngân hàng Nhà nước và Eximbank bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.

eximbank_mat_tien_hjaz.jpg
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng (Ảnh: KT)

Theo bà Hồng, vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

"Qua các thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật. Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước."- bà Hồng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 22/2, lãnh đạo Ngân hàng Eximbank đã xác nhận việc ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM - chiếm 245 tỉ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn ra nước ngoài./.