Dự án của Ngân hàng Bangkok thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới với công nghệ mã QR là thành quả của sự hợp tác giữa Ngân hàng Trung ương Thái Lan và Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Các ngân hàng trung ương trong khối ASEAN đã và đang làm việc về kết nối thanh toán kỹ thuật số trong khu vực kể từ năm 2019.
Theo ông Charamporn Jotikasthira, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Bangkok, dịch vụ của ngân hàng này có điểm mạnh là giao dịch an toàn, thuận tiện và đặc biệt là tỷ giá hối đoái hấp dẫn.
Năm 2019, có khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch đi lại giữa hai nước và Ngân hàng Bangkok đang chờ đợi việc Thái Lan mở cửa trở lại để triển khai dịch vụ. Du khách Thái Lan tới Việt Nam và ngược lại có thể sử dụng ứng dụng để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ.
Tại Thái Lan năm ngoái, khối lượng giao dịch thanh toán điện tử, bao gồm cả thanh toán bằng mã QR, đạt 13,39 triệu lượt, tăng 49,1% so với năm 2019. Do đó, Ngân hàng Bangkok kỳ vọng rằng khi hoạt động kinh tế và du lịch trở lại dịch vụ thanh toán QR sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế trong thời kỳ phục hồi./.