Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Lào, ông Sisanouk Sisombath cho biết, Lào đang phấn đấu vươn lên trong thị trường xuất khẩu cà phê tại khu vực ASEAN và cà phê đang được chọn là một trong những ngành hàng chiến lược xuất khẩu bền vững trong tương lai của quốc gia này.

Theo Hiệp hội cà phê Lào, việc xuất khẩu cà phê sẽ dần thay thế cho xuất khẩu lâm sản và khoáng sản trong bối cảnh các nguồn tài nguyên của quốc gia này đang dần cạn kiệt.

sinouk02_auwh.jpgHãng Sinouk Café đang chiếm lĩnh thị trường. (Ảnh: KT)
Đến nay, cà phê Lào đã có mặt tại thị trường các nước láng giềng như: Thái Lan, Campuchia, và Singapore. Bên cạnh đó, Lào cũng đã vươn tới thị trường Nhật Bản, các nước Liên minh châu Âu. Mặt hàng cà phê Lào chủ yếu chiếm lĩnh thị trường là của hãng Sinouk Café và Dao Heuang Café.

Để thúc đẩy ngành công nghiệp cà phê trong nước và bảo vệ thương hiệu vựa cà phê cao nguyên Bolavens, Lào dự định tổ chức Lễ hội cà phê lần đầu tiên tại tỉnh Champasack (Nam Lào) vào khoảng cuối tháng 10 năm nay./.