Sáng 8/10, tại ga Văn Khê, đã lao lắp thành công phiến dầm cuối cùng của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đánh dấu sự hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội dài 13,05 km. 

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu tiến hành lắp dầm vào năm 2014, toàn bộ số dầm trên toàn tuyến là 806 phiến dầm. Trong đó loại dầm nhỏ nhất trọng lượng 136 tấn, dài 18m và loại lớn nhất nặng 236 tấn và dài 32m.

clhd1_mmpq.jpg
Hợp long tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hoạt động thi công lao lắp dầm được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm. Việc kết nối phiến dầm cuối cùng với các phiến dầm đã được lao lắp, tạo nên một hệ thống hạ tầng cầu cạn xuyên suốt toàn Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Dự án sẽ chuyển sang giai đoạn thi công ray tàu và chuẩn bị công tác lắp ráp thiết bị nhà ga, đoàn tàu.

Xong phần thi công cầu cạn trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tất cả các lô cốt quây tôn phía dưới đường sẽ được dỡ bỏ để không còn ảnh hưởng cho người tham gia giao thông và gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân khu vực dự án.

Bộ Giao thông vận tải phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành việc xây lắp tất cả các khối lượng bê tông, các nhà ga, đường dẫn. Bắt đầu từ 1/1/2017, dự án triển khai bắt đầu lắp đặt thiết bị. Từ ngày 1/7/2017, dự án sẽ đưa vào chạy tàu thử nghiệm và cuối tháng 9/2017 sẽ đưa vào khai thác thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông./.