Sáng 31/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM và Liên doanh nhà thầu Shimizu – Meada tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM hầm phía Đông.

Máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn bắt đầu khoan hầm từ ngày 26/5 và sau hơn 5 tháng thi công đã chính thức hoàn tất một đường hầm ở phía Đông trong đoạn ngầm ga Ba Son – Nhà hát Thành phố. Máy khoan hầm đã khoan hoàn tất 781m, lắp đặt 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến phía Đông.

may_khoan_vov_1__ymtx.jpg
Bên trong máy khoan TBM
Tuyến đường hầm phía Đông đi từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng… và đến ga Nhà hát Thành phố. Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dở và đưa về về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây để tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m.

Có mặt tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đánh giá việc máy khoan hầm TBM hoàn tất khoan hầm phía Đông hôm nay là sự kiện quan trọng, đánh dấu thời điểm chuyển sang giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến metro số 1, đảm bảo được tiến độ của toàn bộ dự án và đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục tập trung triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM  và các đại biểu tại lễ đón máy khoan TBM.
Máy khoan hầm đã khoan hoàn tất 781m, lắp đặt 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến phía Đông.

"Chúng tôi cho rằng công trình này hết sức đặc biệt. Bằng kỹ thuật của các kỹ sư Nhật Bản và sự nỗ lực của các chuyên gia Việt Nam, chúng ta đã đưa công trình ngầm đầu tiên của Việt Nam đến với thành phố và hoàn thành xuất sắc, vượt tiến độ thời gian một tháng. Tôi cho rằng, với kinh nghiệm trong thời gian qua, chúng ta sẽ hoàn thành tiến độ, đưa tuyến metro 1 hoạt động vào năm 2020"./.