Đây là hai dự án nhằm góp phần vào việc giao thông thuận tiện, giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội. Tới dự lễ thông xe có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phụ trách Thành ủy Hà Nội; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Dự án xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh nằm trong tiểu dự án Xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm Chủ đầu tư.
Hầm chui Thanh Xuân có 2 làn xe mỗi chiều (Ảnh: Tấn Bình/VOV.VN) |
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới.
Cận cảnh hầm chui nút giao Thanh Xuân, Trung Hòa ngày thông xe
Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m. Nút giao Trung Hòa là công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Dự án được hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.
Dự án hầm nút giao Thanh Xuân là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân được tổ chức động thổ xây dựng vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm là 980m.
Khi hai dự án hầm chui Trung Hoà và Thanh Xuân đưa vào khai thác sẽ tạo sự thông suốt, thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông qua nút giao, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về ách tắc giao thông đô thị. Giao thông đi lại qua hai nút giao thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế; đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh của giao thông đô thị Hà nội trong giai đoạn hiện tại và tương lai./.