>>  Động thổ xây dựng hầm chui nút giao Thanh Xuân dài gần 1km>> Điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ nút giao thông Ô Chợ Dừa>> Hà Nội: Thêm 123,2 tỉ đồng cho GPMB đường vành đai 2

Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) - đơn vị đại diện chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch-Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 vừa ký hợp đồng gói thầu số 4 Tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa nhằm hoàn chỉnh Dự án với liên doanh nhà thầu xây lắp HANSHIN-CIENCO 4.

Theo đó, nút giao Trung Hòa nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long - nơi giao cắt giữa đường vành đai 3 với Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Phạm vi dự án theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng từ km3+382,03 đến km 1+328,15 (ngã tư Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám) theo lý trình Đại lộ Thăng Long.

hamchui1_uexk.jpg
Theo hướng đường Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến từ km 22+905,380 đến km 23+634,16 (vị trí kết thúc đường nhánh dẫn lên xuống cầu cạn), theo lý trình đường vành đai 3.

Quy mô dự án bao gồm 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long-đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Chiều dài phần hầm kín là 20m, hầm hở là 488m và đường dẫn vào hầm dài 83,8m. Kết cấu móng hầm được sử dụng bao gồm: kết cấu móng cọc khoan nhồi, kết cấu móng cọc bê tông cốt thép, kết cấu móng nông được gia cố nền bằng cọc đất gia cố xi măng thi công theo công nghệ khoan phụt cao áp.

Dự án được coi là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng. Nút giao có tính chất kết nối giữa Trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố. Qua các nút giao, dòng xe từ các tuyến giao thông trục chính phía Đông Bắc như Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lạng Sơn có thể đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại. Dự án có tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 698,570 tỷ đồng./.