Nhiều năm qua, Bình Dương luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực thương mại dịch vụ với mức tăng bình quân từ 29,5%/năm và tỉnh đang hướng đến tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ trong cơ cấu kinh tế.

3 năm qua, giá trị thương mại dịch vụ của Bình Dương liên tục tăng trưởng ở mức cao, từ 59.400 tỷ đồng năm 2011 lên hơn 75.000 năm 2012 và 10 tháng năm nay đạt gần 71.000 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tương ứng từ 29% đến 30%/năm và chiếm khoảng 5% tổng mức bán bán lẻ và doanh thu dịch vụ của cả nước.

Ngành dịch vụ của Bình Dương đã phát triển đa dạng với đủ các lọai hình: tài chính - tiền tệ, thương mại bán lẻ, dịch vụ y tế, bưu chính viễn thông. Trong chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đọan 2011-2015 tầm nhìn 2020, tỉnh Bình Dương xác định trọng tâm là phát triển dịch vụ theo hướng hiện đại, kết nối giữa các địa phương trong tỉnh và trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Huỳnh Văn Thúy, Giám đốc Ngân hàng ACB Chi nhánh Bình Dương nhận xét: “Thị trường Bình Dương khá tốt, từ khách hàng cá nhân đến doanh nghiệp, nợ xấu của khu vực Bình Dương còn thấp nên chúng tôi mạnh dạn đẩy vốn ra để hỗ trợ doanh nghiệp”./.