Tuy nhiên, doanh thu không đạt như mức dự đoán 6 tỷ USD vì các hãng bán lẻ đã bắt đầu các chương trình khuyến mãi từ giữa tháng 10/2020 và dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng tiết kiệm hầu bao.

Giảm giá sản phẩm và các chương trình khuyến mãi kể từ đầu tháng 11 đã thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm sớm hơn mà không chỉ đợi đến cận kề ngày lễ Tạ Ơn. Qua thống kê, gần 50% chi mua sắm trực tuyến của người Mỹ là mua điện thoại thông minh và các hãng bán lẻ có dịch vụ giao hàng tận nơi thường thu hút khách hàng đông hơn.

Theo dự đoán, doanh thu mua sắm trực tuyến trong ngày thứ Sáu Đen (Black Friday), tức ngày Thứ 6 sau lễ Tạ Ơn và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ và ngày Thứ Hai mua sắm trực tuyến (Cyber Monday- tức ngày 30/11 tới) sẽ lần lượt đạt 10,3 tỷ USD và 12,7 tỷ USD. Mức chi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Mỹ vào Black Friday có thể vượt Cyber Monday.../.