Theo số liệu của Tập đoàn truyền thông Zenith, Trung Quốc là quốc gia có doanh nghiệp tăng chi quảng cáo lớn nhất với 835 triệu USD, vượt Mỹ (dự định chi thêm 400 triệu USD) và quốc gia chủ nhà Nga (tăng 64 triệu USD).
Năm 2017, các doanh nghiệp Trung Quốc chi 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Con số này ở Mỹ là 197,5 tỷ USD, cao nhất thế giới, và ở Nga là 6,1 tỷ USD.
Các doanh nghiệp Trung Quốc rất "chịu chi" tiền quảng cáo mùa World Cup 2018. |
Tuy nhiên, Mengniu vẫn chỉ là nhà tài trợ thứ yếu. Tập đoàn bất động sản và giải trí hàng đầu Trung Quốc Wanda Group đã ký hợp đồng với FIFA từ năm 2016.
Trong khi đó, ba thương hiệu tại châu Âu gồm Continental, Johnson & Johnson và Castrol chọn không nối lại hợp đồng tài trợ từ năm 2015, khi thông tin về các quan chức FIFA cấp cao tham nhũng xuất hiện.
Tổng cộng, các doanh nghiệp trên thế giới dự kiến chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong dịp World Cup này, với lượng khán giả có thể tiếp cận lên đến 3,5 tỷ người.
Theo Zenith, World Cup còn giúp thu hút những người khó tiếp cận qua truyền hình, những người trẻ tuổi, tiêu dùng cấp cao, thường dành thời gian ở bên ngoài và tiếp cận công nghệ mới nhất của truyền thông.
"World Cup tạo ra sự thúc đẩy đáng tin cậy cho thị trường quảng cáo toàn cầu mỗi 4 năm và sẽ chiếm 10% tăng trưởng quảng cáo bằng USD trong năm nay. Giải đấu năm nay sẽ giúp các thương hiệu củng cố vị thế thông qua cả truyền hình truyền thống và mạng xã hội", Jonathan Barnard, đứng đầu bộ phận dự báo và thông tin toàn cầu của Zenith, cho biết./.Ảnh “Cúp vàng World Cup” phiên bản Hà Nội được xuất sang Nga