Ngày13/5, tại thành phố Yangon của Myanmar đã khai trương Triển lãm hàng điện tử và tiêu dùng 2011 của Myanmar với sự tham gia của 96 doanh nghiệp nước chủ nhà và 24 doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm gồm 100 gian hàng, được tổ chức tại Thị sảnh Tatmadaw trong 4 ngày (từ 13 - 16/5) và do Công ty Smart Business Group đứng ra tổ chức. Thống đốc vùng YangonU Myint Swe, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Trần Phước Anh cùng nhiều nhân viên Đại sứ quán đã tới dự khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Công ty Smart Business Group nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường quan hệ thương mại song phương giữa Myanmar và Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội cho các sản phẩm của Việt Nam thâm nhập thị trường Myanmar.

Về giá trị đầu tư, kể từ khi Myanmar mở cửa kêu gọi đầu tư nước ngoài cuối năm 1988 đến nay, Việt Nam đã đầu tư sang Myanmar gần 23,650 triệu USD. 

Theo thống kê chính thức, trao đổi thương mại song phương năm 2010 tăng 60% so với năm 2009. Trong đó, Myanmar xuất sang Việt Nam 108 triệu USD và nhập từ Việt Nam 47 triệu USD.

Việt Nam hiện đứng thứ 20 trong danh sách các thị trường xuất khẩu của Myanmar. Việt Nam nhập từ Myanmar chủ yếu là hàng nông lâm hải sản, đồ điện và phụ tùng thay thế; trong khi xuất sang nước này các mặt hàng như thép, thiết bị điện tử, hàng dệt may, dược phẩm, vật liệu xây dựng, hóa phẩm, máy tính../.