cau_gikf.jpg
Cây cầu vượt thép nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư dự án là 2.847 tỉ đồng
Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt thép chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016. Tuy nhiên, cây cầu vượt thép ngàn tỷ này vừa thông xe đã rạn nứt nham nhở
Gần giải phân cách của cầu, lớp nhựa đường bị nứt tạo thành các khe rãnh nhỏ và nhô cao lên so với mặt cầu khoảng 10cm. Phần nhựa đường bị nứt, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét trên cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu này
Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên cao hơn mặt cầu
Công trình được xây dựng với hơn 4.000 tấn kết cấu thép ở đoạn giữa nút giao. Kết cấu nhịp cầu chính gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp sơ đồ nhịp. Khổ cầu chia làm hai đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13 m. Giữa hai đơn nguyên để khe hở tại bản mặt cầu là 20 mm
Vài ngày sau khi báo chí đăng tải về tình trạng rạn nứt của cây cầu này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu
Ngay sau khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, nhóm công nhân đã triển khai bảo dưỡng, sửa chữa cầu vượt thép bị rạn nứt nham nhở trong đêm
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7/2016
Hơn nửa cây cầu đang được chặn để bảo dưỡng. Thời gian tối muộn là lúc công nhân bắt đầu công việc