Hôm nay (6/3), tại Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng và lắp đặt tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800 – 6838 từ cuối năm 2014 với chức năng hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng có khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; đồng thời tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc. Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn phí cước cho người gọi.

tong_dai_tu_van_tgef.jpg
Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cho biết: “Việc công bố tổng đài tư vấn là nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng và miễn phí cước cuộc gọi để kêu gọi người tiêu dùng nói lên nguyện vọng của mình. Mục tiêu quan trọng của Cục Quản lý Cạnh tranh là tiếp nhận được nhiều thông tin của người tiêu dùng để có thể hỗ trợ tư vấn cho họ, hoặc là có thể thống kê thuận lợi hơn”.

Trung bình mỗi năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý. Riêng năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng, phương thức tiếp nhận qua điện thoại chiếm tỷ lệ nhiều nhất, gần 90%.

Việc đưa vào vận hành tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong quý 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước./.