Chiều nay (3/12), trả lời ý kiến cử tri quận Liên Chiểu về việc triển khai hay dừng Dự án xây dựng cảng Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu.

Cử tri Nguyễn Như Thường ở tổ 10, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, một số người lo lắng trước thông tin dừng dự án xây dựng cảng Liên Chiểu. Hiện trên địa bàn có 2 dự án trọng điểm là dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và dự án xây dựng cảng Liên Chiểu.
vov__ong_truong_quang_nghia_khang_dinh_se_xay_dung_cang_lien_chieu_yhpc.jpg
Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu.
Trong khi dự án di dời ga đường sắt chậm triển khai, nhiều nhà dân trong vùng dự án không được xây dựng dẫn đến tình trạng dột nát, cử tri Nguyễn Như Thường đề nghị: "Cảng Liên Chiểu nên xây dựng để trở thành cảng hàng hóa, để cảng Tiên Sa thành cảng du lịch sau này là cảng quân sự quốc tế nữa. Cảng Liên Chiểu mà xây dựng thì mang vị trí chiến lược để lên tuyến cao tốc, bớt đi gánh nặng xe container đi trên đường Ngô Quyền chạy ngang qua thành phố".

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho biết, Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị khẳng định vai trò cảng Liên Chiểu đối với Đà Nẵng và cả miền Trung - Tây Nguyên. Các nhà quy hoạch đặt câu hỏi, ngay thời điểm này có nên làm cảng Liên Chiểu hay không?; Trong khi tại tỉnh Quảng Nam có cảng Kỳ Hà, tỉnh Thừa Thiên - Huế có cảng Chân Mây.

Cử tri quận Liên Chiểu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu: "Qua trao đổi ý kiến, cho đến hôm nay, tôi xin khẳng định là chúng ta thực hiện đúng theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị là xây dựng cảng Liên Chiểu. Và dần dần, cảng Tiên Sa trong quá trình xây dựng cảng Liên Chiểu sẽ giảm chức năng hàng hóa. Còn lại khu vực đó là cảng quân sự, cảng hành khách, cảng cá, đó là khu vực Tiên Sa. Rõ ràng nếu nói đến logistics hay các dịch vụ khác thì cảng Liên Chiểu có rất nhiều lợi thế".

Về dự án di dời ga đường sắt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này. Thành phố sẽ phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải xem xét lại quy hoạch nơi đặt nhà ga cho phù hợp. Ông Nghĩa cũng cho biết, trong năm tới sẽ xác định được vị trí đặt ga đường sắt Đà Nẵng./.