Theo đó, Amazon đã vượt Apple và Google khi giá trị thương hiệu thương mại điện tử khổng lồ tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 150,8 tỷ USD.

a_jete.jpg
Amazon trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.

Năm 2018 tiếp tục chứng minh sự thống trị của các công ty Mỹ tại bảng xếp hạng Brand Finance Global 500. Theo đó, các công ty Mỹ chiếm 8 vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Samsung (92,3 tỷ USD vị trí số 4) và ngân hàng ICBC của Trung Quốc (58,18 tỷ USD - vị trí số 10) là 2 cái tên duy nhất không phải là các công ty của nước Mỹ góp mặt trong Top 10.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của công ty Mỹ trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 đạt mức 2.527,7 tỷ USD, chiếm 43%./.