Sáng 28/12, tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức hội thảo “Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu”. Buổi hội thảo có sự tham gia của các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia và một số doanh nghiệp trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

hoi_thao_bvfd.jpg
Hội thảo quản lý và tăng cường chỉ số thương hiệu

Phát biểu tại Hội thảo, ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua Maketing nhiều hơn là xây dựng thương hiệu.

“Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận. Giá trị thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình chuyên biệt, không nhầm lẫn với quản lý bán hàng hay quảng cáo”, ông Samir Dixit chia sẻ.

Ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương

Trong khuôn khổ hội thảo, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

Vietnam Airlines là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu./.