Báo cáo của Hyundai Motor Securities dự báo trong năm 2022, số lượng người đến những buổi biểu diễn trực tiếp ở nước ngoài của các nghệ sĩ K-pop sẽ là 2,85 triệu, tức là khoảng 43% con số trước đại dịch Covid-19. Ba năm trước, đã có khoảng 6 triệu khán giả đón xem các chuyến lưu diễn của những nghệ sĩ Hàn Quốc.
Theo dự báo, HYBE với những nghệ sĩ hàng đầu K-pop như BTS, Tomorrow X Together (TXT) và ENHYPEN sẽ thu hút 1,27 triệu người xem concert bên ngoài Hàn Quốc trong năm nay. Còn SM Entertainment - nơi sở hữu NCT, EXO và Aespa sẽ thu hút khoảng 630.000 khán giả. Các công ty giải trí JYP (với TWICE, ITZY và Stray Kids) và YG Entertainment (với BLACKPINK và TREASURE) có khả năng thu hút lần lượt 500.000 và 300.000 khán giả.
Do đại dịch COVID-19, không nhiều buổi hòa nhạc trực tiếp được tổ chức trong 2 năm qua, khiến các nghệ sĩ Hàn Quốc và công ty chủ quản mất đi một trong những nguồn doanh thu lớn nhất. Trung bình, một buổi hòa nhạc trực tuyến có giá vé khoảng 30.000 won đến 40.000 won, trong khi một buổi hòa nhạc trực tiếp có thể thu về hơn 100.000 won mỗi vé. Do đó, các công ty và nghệ sĩ Hàn Quốc đang nỗ lực gia tăng các buổi hòa nhạc trực tiếp, với hi vọng tăng doanh thu, mang lại nhiều lợi nhuận hơn và hồi sinh ngành công nghiệp K-pop.
Nhóm nhạc nam BTS đã dẫn dầu phong trào lưu diễn K-pop năm 2022, với 4 chương trình "BTS Permission to Dance on Stage - Las Vegas" thành công vang dội tại Mỹ. TWICE đã thu hút 100.000 khán giả trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới hồi tháng 2; và sẽ tiếp tục biểu diễn tại California (Mỹ) vào tháng 5 tới. Stray Kids cũng sẽ lưu diễn tại Los Angeles, Chicago và Tokyo trước tháng 7. ATEEZ dự kiến biểu diễn ở 6 thành phố châu Âu, còn TREASURE sẽ đến Nhật Bản vào tháng 11 để biểu diễn ở 6 thành phố. Boyz cũng sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của mình, mang tên "The Boyz World Tour: The B-Zone" vào tháng tới./.