Khi Netflix ra mắt "Squid game", bom tấn sinh tồn dựa trên các trò chơi truyền thống của trẻ em Hàn Quốc đã nhanh chóng gây sốt toàn cầu. Bộ phim có màn ra mắt thành công nhất của dịch vụ phát sóng trực tuyến này. "Squid game" trở thành chủ đề được bàn tán khắp các nền tảng mạng xã hội.

Theo Shareablee, dịch vụ giám sát mạng xã hội cho biết: "Squid game", bộ phim phát hành quốc tế gần đây của Netflix, đã vươn tới mọi ngóc ngách của mạng xã hội kể từ khi nó được ra mắt. Lượt truy cập vào nội dung đề cập đến "Squid game" đã đạt đỉnh điểm vào ngày 6/10, với 8,5 triệu tương tác trong một ngày và độ thảo luận vẫn ở mức hàng triệu trong suốt tháng 10. Bộ phim cũng là xu hướng trên TikTok với 44 tỷ lượt xem. Trên YouTube, bom tấn này là một trong những tag video hàng đầu với những nội dung ăn theo đến từ các kênh lớn như SNL,..."

Một trong những ưu điểm của đài phát thanh chính là khả năng của nó trong việc tận dụng nền văn hóa đại chúng. Nhiều đài phát thanh đã tận dụng sự nổi tiếng của "Squid game" để quảng bá các cuộc thi của riêng họ.

Phát thanh viên của "Julian on the Radio", chương trình trên tần sóng 99.7 NOW tại San Francisco, MOViN 92.5 tại Seattle và LIVE 95.5 tại Portland, gần đây đã đăng tải một đoạn video ngắn đầy ngộ nghĩnh với hiệu ứng trò chơi "đèn xanh, đèn đỏ" vô cùng nổi tiếng trong bộ phim. 

Trong khi đó, chương trình "The Morning Mashup" với sự tham gia của Nicole, Stanley T và Ryan Sampson trên kênh Hits 1 của đài SiriusXM đã sáng tạo một vài bức ảnh hài hước liên quan đến những trò chơi trong "Squid Game”. Còn 2 người dẫn chương trình của Mix Mornings trên Mix 96.7 ở Windsor đã chơi phiên bản "Squid game" của riêng họ. 

"Squid Game" là một hiện tượng toàn cầu và các đài phát sóng trên toàn thế giới đã và đang tận dụng sức ảnh hưởng của nó. Jade, Straney và Damien của "Wave FM" ở Wollongong, Australia đã dùng bộ phim bom tấn này như một nền tảng cho các cuộc bàn luận trên mạng xã hội. Họ đặt ra câu hỏi liệu trò chơi sinh tồn "Squid game" tổ chức ở Australia thì sẽ gồm những trò chơi gì. Đông đảo khán giả yêu thích bộ phim đã cùng nhau thảo luận sôi nổi. 

Một trong những trò chơi nổi tiếng của "Squid game" chính là tách kẹo dalgona. Một số đài phát thanh đã sử dụng trò chơi này như một cơ hội để quảng bá logo của họ. Và đó là cách làm của chương trình "Mid-West Family Marketing". 

Đài phát thanh CFOX tại Vancouver đã sử dụng sự nổi tiếng của "Squid game" như một cơ hội để tiến hành tiếp thị, như Julie Mangat của công ty giải trí Corus giải thích: "Chúng tôi in khoảng 2.000 tấm thiệp lấy cảm hứng từ "Trò chơi con mực" và đặt chúng trên kính chắn gió của những chiếc xe với một số điện thoại để gọi ở mặt sau của mỗi tấm thiệp. Khi được gọi, ban đầu họ sẽ được nghe một bản ghi âm tự động có vẻ giống như trong bộ phim, nhưng sau đó là những thông tin về việc quảng bá xếp hạng mới của chúng tôi"./.