Xét theo số lượng các công ty đăng ký tham gia, ngành du lịch đã vượt qua thời điểm khủng hoảng và đang trên đà phát triển.

Tại Triển lãm các công ty của 120 nước và vùng lãnh thổ giới thiệu những hành trình mới mẻ và thú vị trong mùa du lịch năm nay. Năm nay, triển lãm du lịch quốc tế Moscow có thêm chủ đề mới là du lịch chữa bệnh. Lần đầu tiên ban tổ chức giới thiệu những trung tâm bồi dưỡng sức khỏe đáng chú ý nhất trên thế giới, từ Thuỵ Sĩ, Áo, Đức, Israel, Jordan và Trung Quốc.

Triển lãm du lịch quốc tế Moscow năm nay tiếp tục thu hút hàng trăm cơ sở du lịch nước ngoài và các chuyên viên du lịch quốc tế đến đàm phán, trao đổi ý kiến-kinh nghiệm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Đoàn Việt Nam gồm 24 doanh nghiệp chuyên về du lịch tham dự Triển lãm. Đánh giá cao quy mô và tính chuyên nghiệp của Triển lãm, ông Nguyễn Thành Vượng, phụ trách Vụ thị trường Du lịch, Tổng Cục du lịch Việt Nam khẳng định: “Đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, trong đó có cả việc đưa khách du lịch Nga vào Việt Nam luôn được khuyến khich như miễn thị thực đối với công dân Nga, vào Việt Nam du lịch trong vòng 15 ngày”.

hang-khong.jpg

Tham dự triển lãm, nhiều doanh nghiệp và tổ chức du lịch của Việt Nam cũng rất kỳ vọng hướng tới thị trường Nga. Bà Lê thị Thanh Liên, Phó Giám đốc Sở thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: “Năm nay chúng tôi chuẩn bị chu đáo hơn. Các doanh nghiệp cũng gửi ấn phẩm tham gia nhiều hơn. Lần này đại diện của Hiệp Hội du lịch cũng tham gia Triễn lãm và chúng tôi hy vọng với sự tham gia này thì du khách Nga đến Bình Thuận và Việt Nam nhiều hơn”.

Là đơn vị có mối liên hệ và có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hợp tác du lịch Nga - Việt, Cơ quan Đại diện hàng không Việt Nam tại Nga rất tích cực tham gia Triển lãm, qua đó quảng bá và nâng cao hình ảnh Việt Nam. Ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại LB Nga cho biết: “Cũng như những năm trước, chúng tôi phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, các công ty du lịch từ Việt Nam sang, cùng các công ty du lịch của Nga xây dựng hình ảnh và giới thiệu hình ảnh Việt Nam vói các bạn Nga. Đối với chúng tôi, Nga là thị trường tiềm năng. Hàng năm, người dân Nga chi 25 tỷ USD cho các chuyến đi du lịch nước ngoài. Theo chỉ số này, Nga đứng vào top 10 nước du lịch lớn nhất thế giới”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20/3./.