14 công ty du lịch hàng đầu Nhật Bản vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với 12 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại TP HCM.
Tham gia cuộc gặp gỡ này có đại diện của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) và các hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airways) và JAL (Japan Airlines).
Mục đích của cuộc gặp gỡ này nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường, tăng trưởng số lượng và chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và ngược lại.
Những năm gần đây, Nhật Bản trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2013 đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt.
Nhật Bản cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách Việt Nam. Năm 2013 đã có 85.000 lượt người Việt đến Nhật Bản, tăng 55% so với năm 2012. 6 tháng đầu năm 2014 đã có 59.600 lượt khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản và 317.849 khách Nhật Bản đến du lịch Việt Nam.
Số lượng này sẽ tăng nhanh trong những thời gian tới. Du lịch đã trở thành điểm sáng trong mối quan hệ kinh tế giữa hai nước.
Hoạt động của Đoàn đại biểu các doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Nhật Bản lần này sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy du lịch giữa hai nước thông qua việc đẩy mạnh cả hai loại hình đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và đón khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đang thực hiện thiết thực và có hiệu quả kết nối doanh nghiệp du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản./.