Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 1 sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 đạt nhiều kết quả tích cực.

Tháng 5/2020, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, doanh nghiệp. Trong tháng 6/2020, nhiều địa phương ghi nhận lượng khách nội địa tăng mạnh trung bình từ 1,5 đến 3 lần so với tháng 5/2020. Tuy nhiên từ cuối tháng 7/2020, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2 khiến ngành du lịch chưa kịp phục hồi lại tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, chương trình kích cầu du lịch thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi đối tượng, bao gồm người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Đồng thời, chú trọng các sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày…, phát huy vai trò của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và các hãng hàng không.

Về phía địa phương, bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau đợt kích cầu lần 1 ngành du lịch của thành phố có khởi sắc, các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn đã bán được các sản phẩm tour nội địa nhiều hơn thời điểm chưa có dịch Covid-19. Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 2, việc kích cầu du lịch gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên, bà Võ Thị Ngọc Thuý khẳng định việc tạm dừng các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam mới đây không ảnh hưởng đến chiến dịch quảng bá du lịch TP.HCM vừa phát động vào tháng 10/2020.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo 12 huyện đảo trên cả nước cùng lãnh đạo ngành du lịch, các doanh nghiệp cùng phát động chương trình Du lịch Biển đảo./.