Hiện nay, các đơn vị lữ hành và lưu trú, các cơ sở kinh doanh du lịch tại Quảng Ninh đã sẵn sàng những điều kiện tốt nhất đón chào du khách.
Là một trong những trung tâm du lịch phía Bắc nên khi dịch bệnh covid-19 cơ bản được kiểm soát, Quảng Ninh tiếp tục thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế. Không thụ động trông chờ lợi thế từ những danh thắng nổi tiếng mà ngành du lịch Quảng Ninh cũng năng động, làm mới các sản phẩm du lịch, quan tâm tới cảm xúc của du khách khi hướng tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe - thân - tâm - trí tại các khu nghỉ dưỡng như Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh... với hàng nghìn lượt khách mỗi dịp cuối tuần.
Anh Trần Hoàn, hãng lữ hành Vietrantour cho biết: "Sau khi mở cửa hoàn toàn, Vietrantour đã tổ chức những đoàn lớn về tham quan Quảng Ninh với các đơn vị trong lĩnh vực bảo hiểm, các đơn vị sản xuất với số lượng từ 300 đến 500 người/đoàn. Trong tháng 5, 6 và tháng 7, chúng tôi cũng đã có những booking lớn để đưa khách về Quảng Ninh."
Ngoài làm mới các sản phẩm du lịch, nhiều doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư nâng cấp và đóng mới phương tiện vận chuyển khách trên biển nhằm mang lại những trải nghiệm mới cho du khách. Ông Nguyễn Văn Phượng, Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết: Bên cạnh việc duy trì, chỉnh trang hàng trăm tàu du lịch vỏ gỗ, các doanh nghiệp đã đóng mới khoảng 50 con tàu vỏ sắt cùng những trang thiết bị hiện đại, tạo sự thoải mái và an toàn tối đa cho du khách.
"Tất cả các tàu mới vừa đóng ra thì hầu như đã có lịch kín kể cả những con tàu lên tới 99 chỗ hay tàu sắt mới đóng. Toàn bộ là khách theo đoàn và dịp nghỉ lễ 30/4, các hãng lữ hành đã đặt hết tàu cho tới mùng 2 và mùng 3/5.", ông Phượng chia sẻ.
Đại dịch Covid-19 đã có tác động không nhỏ đến thói quen, tâm lý tiêu dùng của người dân buộc các doanh nghiệp du lịch phải tạo đột phá và xu hướng mới nhằm hấp dẫn du khách. Đây là thách thức với tất cả những đơn vị lữ hành, như chia sẻ của ông Lê Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty CP Du lịch Nghĩa Tình Travel: "Đơn vị chúng tôi cũng nghe ngóng những yêu cầu của khách để đáp ứng yêu cầu. Đến bây giờ thì hầu như các du khách chỉ hỏi tour, tư vấn dịch vụ và họ tự đi chứ không như những năm trước. Đơn vị chúng tôi cũng đã chuẩn bị về nhân lực, phương tiện, con người và check in lại các sản phẩm dịch vụ để thông báo cho khách hàng."
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel cũng cho biết, doanh nghiệp đã kết nối các sản phẩm đơn lẻ, ví như một điểm tham quan, chuỗi khách sạn, những nhà hàng, trung tâm mua sắm… đưa vào một dịch vụ tổng thể để chào bán cho khách: "Nhu cầu của khách hiện nay tập trung chủ yếu theo gia đình, nhóm bạn bè thân thiết, vốn hiểu rõ yếu tố dịch tễ của nhau để du lịch cùng nhau. Vì vậy, chúng tôi sẽ có những tour thiết kế phù hợp để họ có nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn, nghỉ ngơi tại khu resort hoặc những địa điểm tham quan, họ có thể đi lại nhẹ nhàng và chậm rãi hơn, tận hưởng các trải nghiệm sâu hơn. Đó là những đổi thay sau 2 dịch bệnh diễn ra."
Quảng Ninh đang là một trong 5 điểm đến được du khách trong nước và quốc tế quan tâm lựa chọn. Dự kiến, chuỗi hoạt động được tổ chức dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 với nhiều hoạt động lễ hội đường phố như Carnaval Hạ Long, lễ hội áo dài... và đặc biệt là địa phương được chọn tổ chức nhiều môn thi đấu của SEA Games 31 sẽ giúp du lịch Quảng Ninh tăng thêm sức hấp dẫn với du khách, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm nay./.