Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, vào ngày 4/6 tới đây, ngoài việc đến tham dự sự kiện SEA Games 28, ông sẽ còn trực tiếp chỉ đạo, phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore và giới thiệu du lịch hang động Sơn Đoòng tới du khách đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

kenh_truyen_hinh_abc_da_khien_nguoi_my_va_the_gioi_phai_choang_ngop_truoc_hinh_anh_ky_vi_cua_hang_son_oong_viet_nam_fc565_hitk.jpg
Kênh truyền hình ABC đã khiến người Mỹ và cả thế giới choáng ngợp trước vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore bàn về phát triển hợp tác du lịch giữa hai nước; Tổng cục Du lịch cùng các hãng du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu điểm đến, du lịch Việt Nam, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch... 

Điều đặc biệt ở chương trình quảng bá lần này, ông Howard Limbert, Trưởng đoàn thám hiểm hang Sơn Đoòng sẽ trực tiếp trình bày về tiềm năng du lịch hang động tỉnh Quảng Bình và kế hoạch làm phim quảng bá hang Sơn Đoòng của Kênh Channel 5, Truyền hình Singapore.

Sự kiện SEA Games 28 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực lần này, có sự góp mặt của hơn 7.000 vận động viên và quan chức đến từ 11 quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á tranh tài 36 môn với 402 bộ huy chương. Hiện nay các tour du lịch Singapore kết hợp với xem SEA Games 28 được nhiều công ty du lịch ở các nước xây dựng phù hợp dành riêng cho các khách du lịch. 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam.
Theo dự kiến, đợt SEA Game 28, đất nước Singapore sẽ đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch đến từ các quốc gia trong khu vực nước Đông Nam Á và nhiều nước khác trên thế giới. Đây là cơ hội tốt để Tổng cục Du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tới thị trường Singapore và các nước Đông Nam Á.