Tối 15/4, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP HCM 2018. Sau 4 ngày, doanh thu bán hàng đạt hơn 83 tỷ đồng.

Ngày hội du lịch TP HCM năm 2018 với sự tham gia của 36 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 40 doanh nghiệp du lịch.

du_lich_vov_zmlp.jpg
Quang cảnh buổi bế mạc Ngày hội Du lịch TP HCM 2018

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến đã đạt hơn 83 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017. Tổng cộng đã có hơn 9.000 lượt khách mua tour.

Ngày hội du lịch TP HCM năm 2018 đã thu hút 320.000 lượt khách tham quan. 

Bên cạnh chương trình kích cầu du lịch, lễ tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu năm 2017, chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”, Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch Thành phố, năm nay, đã tổ chức thêm các hoạt động như diễn đàn “Xu hướng du lịch trực tuyến 2018”, phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ TP HCM tổ chức lễ công bố cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch  2018, sơ kết chương trình Tam giác phát triển du lịch “TP.HCM- Bình Thuận- Lâm Đồng”… đã làm cho Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 14 thêm phong phú hơn về nội dung, sôi động hơn để lôi cuốn nhiều khách tham quan hơn.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, qua việc tổ chức các gian hàng qui mô, chuyên nghiệp đã nhận diện rõ sự lớn mạnh của các doanh nghiệp hoạt động du lịch thành phố, thể hiện mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM với các địa phương đi vào chiều sâu thiết thực.  

“Chúng tôi nhận được sự tham gia phối hợp rất chặt chẽ của các Sở ngành trên địa bàn TP HCM, đặc biệt là sự tham gia của các tỉnh thành trong mối liên kết tạo nên những sản phẩm bổ trợ cho điểm đến TP HCM. Và các tỉnh thành cũng xem đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm được cập nhật và bổ sung hàng năm của mình”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết./.