Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm, đoàn famtrip đã khảo sát những điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc như khu du lịch Sun Group, Vin Group, thị trấn Địa Trung Hải, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và các dịch vụ du lịch tại Hòn Thơm, tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, tham quan khu Long Beach Center, khám phá thành phố không ngủ Grandworld, bảo tàng Teddy Bear, xem show Tinh hoa Việt Nam và Sắc màu Venice; khảo sát, trải nghiệm Safari và Vinwonders.
Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty Du lịch Duy nhất Đông Dương (đơn vị kết nối đoàn famtrip Thái Lan) cho biết: "Phú Quốc là một trong những điểm mới chúng tôi cần phải kết nối với thế giới và trong nước. Chúng tôi cũng tạo những sản phẩm phong phú 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, sẽ tham quan hầu hết các danh lam thắng cảnh tại Phú Quốc cũng như trải nghiệm những hoạt động du lịch đẳng cấp tại Phú Quốc".
Sự phát triển của Phú Quốc thời gian qua cho thấy tiềm năng mở ra những tour du lịch đến Phú Quốc là rất lớn. Phú Quốc có nhiều lợi thế là cảnh đẹp thiên nhiên, những cánh rừng nguyên sinh hay bãi biển cát trắng trải dài, nhiều đặc sản nổi tiếng như nước mắm, hồ tiêu... Các dịch vụ ở Phú Quốc cũng rất đa dạng, phong phú, chất lượng nâng lên rất nhiều để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.
Anh Naraksak - Quản lý công ty Julilee Travel tại Thái Lan chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng về Phú Quốc, đây là điểm du lịch biển đảo có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời. Sau hơn 2 năm đại dịch thì hiện tại nhu cầu du lịch của người Thái Lan rất cao. Sau chuyến đi này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn bè, du khách để họ muốn đi du lịch tại Phú Quốc".
Hoà mình vào các hoạt động lễ hội tại Vinpearl Phú Quốc như show diễn Tinh hoa Việt Nam, đoàn famtrip Thái Lan choáng ngợp với quy mô khổng lồ và công nghệ trình diễn tối tân dựa trên nền chất liệu văn hóa dân tộc Việt đặc sắc. Hay chương trình nghệ thuật Sắc màu Venice được dàn dựng công phu cùng công nghệ laser hiện đại, công nghệ led kết hợp âm nhạc, vũ đạo đã đem đến cho du khách trải nghiệm vừa huyền ảo, vừa hiện đại trong không gian lãng mạn tại Grand World Phú Quốc.
Anh Thanasah - blogger Thái Lan lần đầu tiên đến và trải nghiệm tại Phú Quốc cho biết: "Tôi thấy Phú Quốc rất đẹp với những công trình được xây dựng quy mô, các điểm vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách cũng như của đoàn chúng tôi; đặc biệt sự đón tiếp của những người làm du lịch khiến cho du khách hài lòng. Tới đây thương hiệu Phú Quốc sẽ vươn xa hơn, không chỉ là người Thái Lan mà cả thế giới sẽ biết đến Phú Quốc".
Chuyến khảo sát lần này là cầu nối để Phú Quốc giới thiệu các sản phẩm du lịch, góp phần đưa hình ảnh du lịch Phú Quốc đến với du khách quốc tế. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực để thúc đẩy quảng bá sản phẩm du lịch, thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến tham quan và lưu trú dài ngày hơn tại đảo ngọc Phú Quốc.
Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết để thu hút du khách, ngành du lịch Kiên Giang đã có rất nhiều phương án như xúc tiến quảng bá du lịch, làm mới các sản phẩm du lịch. Tới đây chúng tôi sẽ khảo sát và công bố thêm những khu điểm du lịch, sản phẩm mới để tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển, đồng thời gắn kết mỗi xã một sản phẩm, triển khai thêm một số mô hình như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn… nhằm đa dạng hóa sản phẩm, thu hút du khách.
Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, từ đầu năm đến nay Kiên Giang đón khoảng 3,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,4 triệu lượt khách đến Phú Quốc. Theo kế hoạch năm nay ngành du lịch địa phương đặt mục tiêu đón 5,8 triệu lượt khách và 200.000 lượt khách quốc tế./.