Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, Wishnutama Kusubandio, mục tiêu chính của gói hỗ trợ du lịch này là giúp chính quyền địa phương xử lý tác động kinh tế và xã hội do dịch Covid-19, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo; đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho nhà hàng và khách sạn bị sụt giảm doanh thu trong thời kì đại dịch.

Bên cạnh đó, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cũng đã chuẩn bị ngân sách 119 tỷ Rupiah cho chương trình cấp miễn phí giấy chứng nhận sạch sẽ, sức khỏe, an toàn và môi trường cho ngành du lịch tại 34 tỉnh ở Indonesia nhằm khôi phục lòng tin của người dân Vì vậy, ngay từ lúc này, các nhà hàng và khách sạn cần cải thiện ngay việc chuẩn bị các quy trình vệ sinh, sức khỏe và an ninh phù hợp với giao thức y tế thời Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tổn thất lớn cho ngành du lịch Indonesia, đặc biệt là các khách sạn và nhà hàng. Theo Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Indonesia, ông Hariyadi Sukamdani, tính đến tháng 6/2020, có khoảng 2.000 khách sạn và 8.000 nhà hàng Indonesia phải đóng cửa với tổng thiệt hại lên tới 85.000 tỷ Rupiah.

Hiện, Indonesia đang cố gắng thu hút du lịch nội địa bằng các chương trình giảm giá, khuyến mại, đảm bảo các giao thức y tế và khôi phục lòng tin của người dân./.