Hôm nay (13/9), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP HCM đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM năm 2012 (ITE HCMC 2012).

Hội chợ do Tổng Cục du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM tổ chức.

Trước đó vào tối 12/9, đã diễn ra “Đêm Việt Nam” với các hoạt động hấp dẫn như: Đêm Gala với chủ đề Đêm hội Mekong nhằm tái hiện những hình ảnh độc đáo và các giá trị ẩm thực của các quốc gia; lễ tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong ngành du lịch của 4 quốc gia.

dsc07316.jpg

ITE HCMC 2012 là sự kiện du lịch quốc tế thường niên thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế đến từ: Australia, Nhật, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Kazakhstan... để cùng giao lưu học hỏi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh du lịch outbound và inbound.

Diễn ra từ nay đến ngày 15/9, hội chợ thu hút sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh tiêu chí hướng đến việc tối đa hóa lợi ích mang lại cho các cơ quan xúc tiến du lịch, đơn vị kinh doanh, các chuyên gia ngành du lịch … mục đích chính của hội chợ là tập trung quảng bá hình ảnh các điểm đến trong và ngoài nước, nổi bật là chủ đề “Bốn quốc gia - một điểm đến” bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Ông Lê Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch cho biết: Qua 2 năm tổ chức hội chợ với chủ đề “Bốn quốc gia - một điểm đến” đã tạo được sự phối hợp và liên kết giữa việc giới thiệu các sản phẩm có hững nét tương đồng của 4 nước Campuchia, Myanmar, Lào và Việt Nam. Đồng thời cũng tạo nên sự khác biệt và sự đa dạng sản phẩm du lịch của mỗi quốc gia tham dự. Chính vì thế đã làm cho khách du lịch quốc tế đã đến một nước trong Tiểu vùng sông Mekong thì muốn đi cả 3 nước còn lại và đặc biệt là qua hội chợ này chúng ta cũng thu hút được một lượng khách lớn từ các nước khác đến với cả 4 quốc gia.

Trong 3 ngày diễn ra, bên cạnh các hoạt động thường niên của hội chợ, năm nay Ban tổ chức còn tập trung một số hoạt động mới, trọng tâm gồm: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam lần I; Hội nghị Thị trưởng các Thành phố du lịch hạ lưu sông Mekong; Chương trình người mua quốc tế thu hút khoảng 180 người mua đến từ 33 thị trường du lịch lớn như: Australia, Canada, Trung Quốc, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…; Chương trình người mua nội vùng dành cho các công ty lữ hành quốc tế. Bên cạnh đó là các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Âm vang hồn Việt & Duyên dáng Việt Nam, trình diễn văn hóa Malaysia, tiệc chiêu đãi “Đêm Campuchia”…

Qua 2 lần tham gia hội chợ, bà Neak Puthiada - Giám đốc điều hành Công ty Cinet Technologies- Campuchia cho rằng: “Hội chợ năm nay có nhiều đổi mới và chuyên nghiệp hơn. Hai lần chúng tôi tham gia hội chợ đều mang lại kết quả rất là tốt. Qua hội chợ này đã có rất nhiều khách hàng biết đến Công ty của chúng tôi và làm visa sang tham quan Campuchia. Trong đó đa phần là thị trường khách từ Trung Quốc, Hongkong, Hàn Quốc, Châu Âu và nhiều thị trường khác”.

Hội chợ kéo dài đến ngày 15/9, mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan với nhiều sản phẩm du lịch mới, các chương trình khuyến mãi và giảm giá./.